CỘNG ĐỒNG

TIN TỨC BW

"Bạn đã cảm ơn chính mình chưa - Phần 2"

  • STT.15
  • 2018/12/28
  • LƯỢT XEM : 215

Cuối năm cũng là thời điểm bạn sắp xếp lại cuộc sống của mình, đúng không nào?

BW chia sẻ các từ khóa cho bạn bên dưới nhé!

Phần 2: THAY ĐỔI LỐI SỐNG

Thay đổi môi trường: Bạn có cảm thấy hoảng sợ? Hay mọi thứ đều ổn nhưng bạn muốn tâm trạng mỗi ngày đều tốt hơn? Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ. Bạn có thể thay đổi tâm trạng nếu thay đổi môi trường xung quanh. Thay đổi không phải lúc nào cũng đáng sợ.

    • Thay đổi môi trường có thể rất rõ ràng. Ví dụ, nếu bạn và người yêu thường xuyên cãi vã về không gian tủ đồ, một chiếc tủ khác lớn hơn có thể giải quyết được vấn đề ngay mà, đúng không?
    • Thay đổi môi trường từ những điều nhỏ nhặt. Hãy thử cắm một bình hoa ở phòng khách mỗi tuần. Ngắm hoa cũng có thể khiến tâm trạng thay đổi.

Ra ngoài ăn trưa: Có rất nhiều người chọn ăn trưa tại bàn làm việc thay vì ra ngoài ăn. Tệ hơn là nhiều người thậm chí nhịn ăn trưa. Làm việc xuyên bữa trưa có thể dẫn tới căng thẳng tột độ và giảm hiệu suất lao động. Vì vậy hãy rời bàn làm việc và kiếm chút gì đó "bỏ bụng".

    • Bạn không nhất thiết phải tới nhà hàng hay quán cà phê cho đúng nghĩa là "ra ngoài" ăn. Chỉ cần thay đổi địa điểm, bạn có thể thử ăn trưa trong phòng nghỉ. Nếu thời tiết đẹp thì có thể tìm chỗ ăn ngoài trời.
    • Làm điều bạn thích. Giờ ăn trưa chính là giờ giải lao. Nếu bạn ăn cùng đồng nghiệp thì hãy tránh bàn chuyện công việc. Thay vào đó, hãy nói về kế hoạch dịp cuối tuần hay đọc tạp chí.

Ở cạnh những người lạc quan: Tâm trạng vui vẻ có thể truyền từ người này sang người kia vậy nên sự bi quan cũng vậy. Nếu bạn muốn vui vẻ hơn thì hãy thử dành nhiều thời gian ở cạnh những người vui vẻ. Hãy ở cạnh gia đình, bạn bè hay người đồng nghiệp lạc quan.

    • Dành thời gian ở cạnh người khích lệ, vui vẻ và làm giàu cuộc sống của bạn. Ví dụ, nếu có người bạn thường xuyên cổ vũ bạn thử làm điều mới mẻ, hãy dành nhiều thời gian ở cạnh cô ấy.
    • Thử tiếp xúc với những loại người này hàng ngày. Ví dụ, nếu có hai cửa hàng cà phê gần công ty thì hẳn là một bên sẽ có nhân viên pha chế thân thiện hơn.

Thay đổi công việc: Đối với nhiều người, công việc chiếm phần lớn thời gian của họ. Và nhiều người thừa nhận rằng họ không vui vẻ với công việc mình đang có. Đôi khi, bạn cảm thấy công việc buồn chán, căng thẳng và mệt mỏi. Hãy cân nhắc chuyển đổi việc nếu công việc đang ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn.

    • Lên danh sách ưu tiên. Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn trong công việc? Lương? Thời gian linh hoạt? Môi trường làm việc lạc quan?
    • Dành thời gian tìm ra những điều bạn thích làm. Sau đó lên kế hoạch hành động. Cảm giác làm chủ cuộc sống của chính mình sẽ khiến bạn hạnh phúc mỗi ngày.

Thử hoạt động mới: Có thể bạn không vui vì đang lâm vào lối mòn. Khi mọi người buồn chán họ không cảm thấy lạc quan. Nếu bạn thường xuyên thử những điều mới mẻ, bạn có thể loại bỏ sự nhàm chán và tăng thêm niềm vui. Thử điều mới còn đem đến cơ hội tìm ra điều khiến bạn hạnh phúc.

    • Đã bao giờ bạn muốn học chơi quần vợt? Hãy đăng ký học ngay. Không chỉ là thử hoạt động mới mà còn là học những điều mới. Nghiên cứu chỉ ra rằng học tập có thể làm gia tăng niềm vui.
    • Nếu thích đọc sách bạn có thể tham gia câu lạc bộ sách. Bạn có thể đọc những cuốn sách không tự mình lựa chọn và gặp gỡ nhiều người cùng sở thích.

Tiếp nhận thói quen lành mạnh: Sức khỏe thể chất liên quan trực tiếp tới sức khỏe tinh thần. Để tăng mức độ vui vẻ, bạn có thể hình thành thói quen lành mạnh trong lối sống. Ví dụ, tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng.

    • Tập thể dục sản sinh ra endorphins giúp cải thiện tâm trạng. Cố gắng tập thể dục 30 phút mỗi ngày trong tuần.
    • Bạn có thể chia nhỏ các lần tập. Chỉ cần 10 phút hoạt động thể chất là bạn đã cảm thấy tốt hơn. Bạn có thể đi bộ nhanh vào giờ nghỉ trưa.
    • Nghỉ ngơi. Nhiều người cáu kỉnh và chậm chạp là do thiếu ngủ. Hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Bổ sung thực phẩm mới vào chế độ ăn: Tin tốt là sô-cô-la có thể cải thiện tâm trạng. Nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất hóa học trong sô-cô-la có thể kích hoạt trung tâm vui sướng của não bộ. Ví dụ, phenylethylamine trong sô-cô-la được coi là "biệt dược tình yêu" bởi vì nó tạo ra hiệu ứng giống như đang ở cạnh người mình yêu.

    • Thử ăn một lượng nhỏ sô-cô-la nguyên chất mỗi ngày, khoảng 30g là thích hợp.
    • Ăn sò. Sò có hàm lượng vitamin B12 cao giúp chống lại trầm cảm. Những thực phẩm khác có chứa nhiều B12 là cá hồi và thịt bò.
    • Ăn quả óc chó. Loại hạt này có chứa axít alpha-linolenic giúp chống lại trầm cảm. Bạn có thể ăn kèm với bột yến mạch hoặc làm bơ quả óc chó.

Nuôi thú cưng: Nuôi chó hoặc mèo có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ. Người chủ thú cưng ít khi bị trầm cảm và lo âu. Nuôi động vật còn giúp bạn tinh nghịch và cười nhiều hơn.

Chọn thú cưng phù hợp với lối sống của bạn. Ví dụ, nếu bạn ở trong một căn hộ nhỏ thì có thể nuôi mèo hoặc chó nhỏ.

    • Nhận nuôi thú cưng từ trung tâm giải cứu vật nuôi. Bạn sẽ cảm thấy vui khi biết rằng mình đang cứu giúp một sinh vật cần sự giúp đỡ.

Tổng hợp từ internet.

Xem phần 3